Lượt xem: 482

Chi bộ Đài Truyền thanh thành phố Sóc Trăng - vững vàng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị

Ngay trong ngày 30-4-1975, khi quê hương được giải phóng, Đài Truyền thanh thị xã Sóc Trăng giải phóng nay là Đài Truyền thanh thành phố Sóc Trăng (TPST) đã chính thức hoạt động, đưa tiếng nói của chính quyền cách mạng đến với người dân. Năm nay, Đài truyền thanh TPST bước vào tuổi 45 và cũng gần 20 năm, Chi bộ Đài Truyền thanh sinh hoạt độc lập, với những thăng trầm, khó khăn, thử thách, từng bước xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, củng cố đội ngũ có phẩm chất chính trị, tư tưởng vững vàng, bản lĩnh, có năng lực, sáng tạo, yêu nghề, vượt khó để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

    Xác định nhiệm vụ trọng tâm của Đài là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền cùng Nhân dân và quản lý sự nghiệp truyền thanh toàn thành phố (TP), do vậy trong quá trình hoạt động, Chi ủy luôn quan tâm chăm lo cho đội ngũ cán bộ đảng viên, mỗi nhân tố đều là nguồn phát triển. Đến nay, hầu hết đảng viên đều có trình độ đại học, trong đó đa số là chuyên ngành báo chí, 1 đồng chí đang học cao học; 4 đồng chí có trình độ cao cấp lý luận chính trị, 5 đồng chí đạt trung cấp lý luận chính trị… Trong nhiệm kỳ qua, có trên 200 lượt cán bộ đảng viên được học tập các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương của Đảng; đề cao cảnh giác, phòng chống âm mưu “Diễn biến hòa bình”, những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch và có cách nhìn khoa học, biện chứng trước những vấn đề trong đời sống xã hội; có chính kiến, thể hiện sự dân chủ trong sinh hoạt đảng, cũng như trong công việc; luôn tự học, tự rèn góp phần nâng cao nghiệp vụ về báo chí, phát thanh, biên tập, quay phim, dựng hình, hoặc dự lớp tập huấn, bồi dưỡng ngắn hạn khác.

Chi bộ Đài Truyền thanh thành phố Sóc Trăng tại Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025.

    Dấu ấn nổi bật của Chi bộ Đài Truyền thanh thời gian qua là tập thể đoàn kết, kiên định, vững vàng về tư tưởng, mỗi đảng viên đều ý thức tự giác, nhận và hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào của tổ chức và cấp trên giao… Nhờ vậy nhiều năm qua, đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ chính trị của Thành ủy, UBND thành phố với khối lượng, chất lượng và hiệu quả ngày càng cao.

    Chuyển biến rõ nét nhất là trong 5 năm qua, chương trình thời sự truyền thanh, nhất là thời sự truyền hình TPST, phát 30 phút hàng ngày trên Kênh STV2, do Đài tự sản xuất và dàn dựng - đã trở nên gần gũi với nhân dân TP, bởi kịp thời phản ánh sâu sát mọi mặt đời sống của cán bộ và Nhân dân TP, ghi nhận ý thức trách nhiệm cộng đồng; nhiều cách làm mô hình mới, những nhân tố mới trên các lĩnh vực. Đồng thời chuyển tải những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như của địa phương, tạo sự nhất trí, đoàn kết đồng thuận cao, góp phần cùng TP hoàn thành tốt kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội hàng năm, như chỉ tiêu thu ngân sách, tạo chuyển biến mạnh mẽ về công tác quy hoạch phát triển và chỉnh trang đô thị, xây dựng thành phố xanh - sạch đẹp - văn minh; tăng cường quản lý trật tự đô thị; vận động nhân dân đóng góp vào các công trình phục vụ dân sinh; phong trào tố giác tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự, xây dựng quốc phòng - quân sự địa phương ngày càng vững mạnh… Từ năm 2015 đến nay, Đài đã thực hiện hơn 1.820 chương trình thời sự địa phương, đạt 100% nghị quyết. Ngoài ra, Đài còn thực hiện nhiều chuyên mục mới như: Tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; giới thiệu Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII; Tiến tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội, HĐND các cấp; Chuyên mục người dân TPST với cải cách hành chính…

    Mặc dù trang thiết bị phương tiện vật chất, kỹ thuật còn khiêm tốn, không đồng bộ và khó khăn về kinh phí, nhưng với ý chí quyết tâm vượt khó, đội ngũ cán bộ công chức của Đài mỗi người đảm nhiệm chuyên một việc và làm nhiều việc kiêm nhiệm; phát huy tốt các sáng kiến, đổi mới hoạt động, với ý thức tự giác và trách nhiệm cao. Cải tiến nâng cao chất lượng các chương trình truyền thanh, truyền hình, chú trọng khâu nội dung đảm bảo kịp thời, xúc tích, đúng định hướng chính trị, được người dân đồng tình và lãnh đạo TP đánh giá tốt. Mạng lưới truyền thanh TP phát triển rộng với trên 70 km đường dây và hơn 640 loa công cộng, tổng công suất phát là 16.000W. Tỷ lệ truyền thanh hóa đạt trên 85% địa bàn dân cư. Tất cả 13 đài cơ sở đã sử dụng công nghệ thu phát kỹ thuật số; 100% đài, trạm lắp đặt hệ thống thu, phát tự động. Hằng năm, 100 % cán bộ viên chức có sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá công việc, tiết kiệm kinh phí hàng trăm triệu đồng.

Chuyên mục người dân TPST với cải cách hành chính.

    Đồng chí Trần Công Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Sóc Trăng nhận xét: “Đài truyền thanh TPST là một trong những lực lượng nòng cốt phục vụ công tác tuyên truyền của Đảng bộ thành phố. Không những phản ánh kịp thời những chủ trương của địa phương, mà Đài còn là công cụ truyền tải những ý kiến phản hồi của Nhân dân để Đảng và chính quyền có những quyết sách hợp lòng dân”.

    Chi ủy Chi bộ Đài còn là hạt nhân lãnh đạo đẩy mạnh các hoạt động đoàn thể cơ quan, như: Công đoàn, Hội Chữ thập đỏ, Chi hội Nhà báo, Chi đoàn thanh niên. Ngoài thực hiện các nghĩa vụ của đoàn thể, đóng góp vào các nguồn quỹ Vì người nghèo, Mái ấm công Đoàn; tổ chức học tập giao lưu nghiệp vụ nhiều Đài thuộc các tỉnh phía Nam… nhiều năm qua, đảng viên, hội viên, đoàn viên và quần chúng của đơn vị còn tích cực duy trì các hoạt động xã hội, từ thiện vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao tặng những phần quà nghĩa tình cho trẻ em nghèo, khuyết tật, người già, neo đơn, gia đình chính sách… trị giá hàng tỷ đồng.

    Trong hoạt động chuyên môn, ngoài nỗ lực và công sức đóng góp của tập thể, cấp ủy luôn đóng vai trò đầu tàu gương mẫu, luôn trăn trở quan tâm tìm ra hướng đi mới cho đơn vị để duy trì sản xuất chương trình truyền hình hằng ngày; cập nhật thông tin thời sự địa phương trên Cổng thông tin điện tử UBND TP; ứng dụng công nghệ mới, tăng cường mở rộng mạng lưới thông tin về vùng ven, có đồng bào dân tộc; tạo thêm trang youtube, facebook để đăng tải các chương trình truyền hình, nhằm mở rộng kênh phủ sóng, thu hút ngày càng đông khán thính giả nghe và xem Đài. Nhờ vậy, nhiều chủ trương của TP đã kịp thời được chuyển tải đến người dân; đồng thời, Đài cũng là cầu nối tiếp nhận và phản hồi để chính quyền có những quyết sách hợp lòng dân.

Trò chuyện với người dân thành phố để nhận ý kiến phản hồi

    Đồng chí Nguyễn Hải An - Bí thư Chi bộ, Trưởng Đài truyền thanh TPST cho biết: “Thời gian tới, Chi bộ quyết tâm thực hiện tốt những giải pháp đã đề ra, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện tốt quy định của người làm báo; phát huy đoàn kết, kỹ luật trong Đảng, gương mẫu thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn; luôn đổi mới, sáng tạo… thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của TP, góp phần xây dựng TPST ngày càng giàu đẹp, văn minh”.

    Là Chi bộ được cấp trên công nhân đạt trong sạch vững mạnh và vững mạnh xuất sắc tiêu biểu nhiều năm liền và được trao nhiều giải báo chí cấp tỉnh, toàn quốc. Nhìn lại nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã rút ra bài học kinh nghiệm: Nhờ cấp ủy, lãnh đạo Đài kịp thời định hướng sát với chủ trương và thực tế cuộc sống, đã giúp cho từng đồng chí tìm tòi, nâng niu, chăm chút cho mỗi tác phẩm, chú ý từng khung hình, bối cảnh, bố cục… Qua đó đã phát hiện và nhân rộng nhiều điển hình tập thể, cá nhân giữa đời thường trên sóng truyền thanh, truyền hình, trong đó có sự phối hợp chặt chẽ ăn ý qua từng khâu biên tập, quay phim, kết cấu chương trình, kỹ thuật pha âm - dựng hình. Điển hình như những tác phẩm báo chí: “Chị Lệ - người cán bộ gần dân”, “Những thương binh vượt khó”, “Người cao tuổi làm công tác Dân vận cơ sở”; “Niềm vui từ những ngôi nhà tình nghĩa”; hay các phóng sự giới thiệu những mô hình kinh tế hiệu quả, liên kết doanh nghiệp; phản ánh về thực trạng môi trường, ô nhiễm các dòng kênh; chỉnh trang lập lại trật tự đô thị, giải tỏa sắp xếp chợ; tệ nạn xã hội; những điểm nóng về an ninh trật tự, tình hình giao thông ... đội ngũ của Đài đã tác nghiệp không kể ngày đêm, đôi khi đối mặt với nguy hiểm, nhưng với sự nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm cùng với lòng yêu nghề, những đảng viên và quần chúng của Chi bộ Đài Truyền thanh TPST đã khẳng định sự trưởng thành qua thực tiễn khó khăn, để hoàn thành tốt nhiệm vụ, tạo ấn tượng đẹp trong lòng công chúng, thể hiện tốt chức năng là tiếng nói của Đảng bộ và là diễn đàn tin cậy của Nhân dân.
Việt Nhi


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 58
  • Hôm nay: 8000
  • Trong tuần: 78,707
  • Tất cả: 11,802,027